เจ้าของผลงาน
|
ชื่ออาจารย์ : |
ครูกนกวรรณ ถาวรสุข |
ตำแหน่ง : |
ครู คศ.3 |
เบอร์โทรศัพท์ : |
0973488834 |
อีเมล : |
puboll@hotmail.com |
โพสเมื่อ : |
15 ก.ค. 2567,14:05 อ่าน 237 ครั้ง |
|
|
|
ชื่อผลงาน : เรื่อง การพัฒนาทักษะการคิดเชิงคำนวณสำหรับเด็กปฐมวัย แบบ Unplugged Coding ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ ๓ โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นคร อุทิศ” โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ MPAR Model แบบผสมผสาน
รายละเอียดผลงาน
ด้วยโรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นคร อุทิศ” ได้กำหนดเปิดภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ ในวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๕ โดยได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ตามคำสั่งของจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างเคร่งครัด โดยโรงเรียนเปิดเรียนแบบ On-Site ให้นักเรียนทุกคนมาเรียนที่โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นคร อุทิศ” ทำการจัดกลุ่มเรียน เป็น A และกลุ่ม B สลับวันมาเรียนวันเว้นวัน โดยกลุ่มที่ไม่ได้มาโรงเรียน ให้เรียนแบบ On Line เรียนที่บ้านในเนื้อหาสาระเดียวกันกับที่โรงเรียน เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ ข้าพเจ้าครูกนกวรรณ ถาวรสุข ในฐานะครูผู้สอนระดับปฐมวัย คำนึงถึงการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ที่ต้องปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น จึงได้ลองปรับวิธีคิดในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในระดับปฐมวัย โดยคำนึงถึงความ สอดคล้องกับบริบทของชุมชน และสอดรับการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของเด็กปฐมวัยตามมาตรฐาน ที่ ๑๐ มีความสามารถในการคิดที่เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ประกอบกับนโยบายของสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔-๒๕๖๕ ด้านคุณภาพ ข้อ ๓.๒ พัฒนาผู้เรียนให้มี สมรรถนะและทักษะด้านการคิด ขั้นสูง นวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดิจิทัล และ ข้อ ๓.๓ ปรับ หลักสูตรเป็นฐานสมรรถนะ ที่เน้นการพัฒนาสมรรถนะหลักที่จ าเป็นในแต่ละระดับชั้น จัดกระบวนการเรียนรู้ แบบลงมือปฏิบัติจริง พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลผู้เรียนทุกระดับชั้น (กระทรวงศึกษาธิการ. (๒๕๖๓, ๑๖ ธันวาคม). ประกาศสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง นโยบายสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔-๒๕๖๕.) |
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ | |